Dự án Fight for Gender Equality

[ABOUT OUR PROJECT]
🌈 Dự án Fight for Gender Equality (Nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới thông qua cuộc thi hùng biện bằng Tiếng Anh) là một dự án phi lợi nhuận được tổ chức và thực hiện bởi các bạn sinh viên trực thuộc khoa Quốc Tế Học tại Trường Đại học Hà Nội, là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Sáng kiến thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và góp phần thúc đẩy bình đẳng giới” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, liên kết cùng Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi Việt Nam (CISDOMA) cùng tổ chức liên minh quốc tế Oxfam. Với hoạt động này, các bạn học sinh – sinh viên tại Việt Nam sẽ có cơ hội cùng nhau đóng góp những sáng kiến nhằm góp phần giải quyết được vấn đề định kiến giới, chung tay xây dựng bình đẳng giới, hướng tới một xã hội công bằng, văn minh, hiện đại.
——————————————
[MỤC ĐÍCH VÀ SỨ MỆNH]
🏳️‍🌈 Sứ mệnh:
Giới và bình đẳng giới hiện nay là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ thế giới, được các quốc gia đặc biệt chú ý bởi nó liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của con người. Là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam không nằm ngoài cuộc đua tiến tới bình đẳng giới. Tuy nhiên, mặc dù được quan tâm và thúc đẩy, bình đẳng giới ở Việt Nam vẫn gặp phải những khó khăn, thách thức nhất định. Thực trạng cho thấy nhiều bạn trẻ chưa có đủ kiến thức về giới và các vấn đề liên quan tới bình đẳng giới, Ngoài ra, những ý kiến, quan điểm của học sinh, sinh viên- là tương lai sau này của đất nước xoay quanh vấn đề giới và bình đẳng giới chưa thực sự được lắng nghe và chú ý. Để tìm ra phương án giải quyết những khó khăn trong vấn đề bình đẳng giới nói trên, dự án Fight for Gender Equality – Nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới thông qua cuộc thi hùng biện bằng Tiếng Anh được đề ra với mục tiêu lắng nghe quan điểm của thế hệ trẻ về giới và bình đẳng giới, giữ lấy quan điểm đúng, gạt bỏ những quan điểm sai lệch đồng thời nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh trên địa bàn Hà Nội.
🏳️‍🌈 Mục đích:
Trong vòng 3 tháng triển khai, thông qua hoạt động tổ chức cuộc thi hùng biện bằng Tiếng Anh cho các bạn học sinh trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, dự án sẽ lắng nghe và giúp các bạn trẻ nói riêng và mọi người trong xã hội nói chung có cách nhìn nhận đúng đắn và đa chiều về giới và bình đẳng giới, góp phần xóa bỏ những định kiến về vai trò của giới.
✅ Đối tượng tiếp cận: Tầng lớp trẻ các bạn học sinh nói riêng và mọi người trong cộng đồng xã hội nói chung.
🌈 Lời kết: Là một dự án bởi sinh viên còn mới và non trẻ, song chúng mình tin rằng với sự ủng hộ, đóng góp và giúp đỡ của các bạn học sinh – sinh viên nói riêng và của tất cả mọi người nói chung, chúng mình có thể góp một công sức nhỏ thay đổi những định kiến về giới tính vẫn đang tồn tại hàng ngày trong gia đình, công việc và xã hội của chúng ta, để hướng tới một xã hội bình đẳng, văn minh, nơi một con người không còn bị đánh giá, giới hạn và gò bó bởi giới tính của bản thân
——————————————-
Mọi sự đóng góp và tương tác của mọi người sẽ giúp dự án của chúng mình ngày càng hoàn thiện hơn!
Thank you!
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và trong nhà
——————————————-
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Email: fightforge.project@gmail.com
Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *