Tọa đàm Chia sẻ: “Bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam hiện nay: Một số xu hướng đáng quan ngại mới”

Ngày 08.12.2023, Khoa Quốc tế học đã tổ chức thành công Tọa đàm Chia sẻ: “Bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam hiện nay: Một số xu hướng đáng quan ngại mới” cho sinh viên môn học Xã hội học kết hợp trong khuôn khổ kế hoạch phát triển mạng lưới cựu sinh viên năm học 2023-2024 của Ban phát triển Mạng lưới cựu sinh viên, Trường Đại học Hà Nội. Toạ đàm nhằm mục đích chia sẻ thông tin, kiến thức và ý kiến về vấn đề về bạo lực giới ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của xã hội.

Toạ đàm có sự tham gia của ba diễn giả, đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Giới: Tiến sỹ Hoàng Tú Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng kiến và Sức khoẻ Dân số, CCIHP, bà Nguyễn Vân Anh, Chủ tịch sáng lập – Giám đốc CSAGA, Chị Châu Mỹ Linh, Điều phối viên nhóm Giới, Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ, Học viện CTQG HCM, điều phối toạ đàm, đồng thời cũng là cựu sinh viên xuất sắc của Khoa Quốc tế học K08. Các diễn giả đã chia sẻ những khái niệm cơ bản về bạo lực giới, thực trạng bạo lực trên cơ sở Giới ở Việt Nam hiện nay cũng như nhận định về một số nguyên nhân gây nên tình trạng này. Đặc biệt, những thông điệp quan trọng về tình hình đáng lo ngại hiện tại và những thách thức mà xã hội đang phải đối mặt cũng như mang đến cái nhìn sâu sắc từ góc độ tổ chức xã hội và những cống hiến của tổ chức của các diễn giả trong việc giải quyết vấn đề bạo lực trên cơ sở giới cũng được đưa ra.

Toạ đàm không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là cơ hội để sinh viên có những trao đổi sôi nổi, đặt câu hỏi và giao lưu với các chuyên gia. Sự kiện đã tạo ra một không gian ý nghĩa, giúp mở rộng hiểu biết của sinh viên về vấn đề quan trọng này và khuyến khích họ tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và giáo dục.

Chúng ta hy vọng rằng những kiến thức và trải nghiệm từ Toạ đàm này sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo động lực cho sự nhận thức và hành động tích cực trong cộng đồng sinh viên và xã hội nói chung.

Khoa Quốc tế học cảm ơn ba vị diễn giả đã đến giao lưu và chia sẻ với những hiểu biết và kinh nghiệm của mình về lĩnh vực giới và phát triển tới các bạn sinh viên.

 

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *